BÀI ĐÁNH GIÁ TOYOTA FORTUNER 2.8 DIESEL SAU 40.000km
Một bài đánh giá khác quan và chân thật từ một thành viên của hội otosaigon về chiếc xe Fortuner 2.8 4×4 Diesel sau 40.000km vận hành
Chào các bác, đến hẹn lại lên thì sau một thời gian em xin phép đánh giá vợ 2 Fortuner bản 2 cầu máy dầu khi vừa thực hiện bảo dưỡng cấp lớn xong.
Qua hơn 15 tháng di chuyển thì em nó cũng đã cán mốc, so với đợt 20,000 km trong 6 tháng đầu trước em từng viết bài (https://www.otosaigon.com/threads/cam-nhan-danh-gia-toyota-fortuner-2-8v-sau-20-000km.8923413/#post-16700627) thì nhà em có sử dụng ít hơn, luân phiên với một xe khác nên cũng đỡ lên kim đồng hồ
Viết bài này giữa lúc phốt “bi-turbo” ( lỗi chảy dầu động cơ ) thì có hơi nhạy cảm tí (thẳng ra là cà khịa ) nhưng thú thật em hoàn toàn hài lòng và yêu thích em nó.
Bảo dưỡng ở mốc 40.000 km thì vẫn chưa gọi là gì đáng kể nhưng cũng coi là cột mốc với kha khá các dòng xe và em xin khẳng định thằng phò này nó bền bỉ vãi ra các bác ạ. Tổng chi phí cho đợt này tầm 7 chai. Chỉ thay thế đồ theo chỉ định chả có lỗi phát sinh gì hết, em đánh giá là hợp lí.
Chi Phí Bảo Dưỡng 40.000km
Ưu điểm:
Nếu không tính đến phốt “mòn côn” của phiên bản số sàn thì xe em cũng chả có gì nữa để mà nói, máy móc thì vẫn lầm lì chạy suốt ngày suốt tháng. Thồ hàng chở nặng bật Power mode chạy rất sướng. Khung gầm thì vẫn cứng tốt, đồ nhựa vẫn chưa kêu, qua gờ giảm tốc nghe rất chắc tai
Là bản 2 cầu lẫn em có sẵn máu offroad trong người nên những lúc thèm em cũng 1-2 lần cho xe thử sức đường xấu, chỉ là mức nhẹ nhàng thôi nhưng em vẫn rất tin vào chất offroad thừa hưởng từ mấy ông anh đại của nhà em nó (Land Cruiser, Prado).
Mức nhiên liệu thì vẫn vậy, đồng hồ đi hỗn hợp ở mức 8.2L còn đường trường thì xuống 7-7.5l, chạy vô tư không nghĩ ngợi gì.
Option thì vẫn dư dùng với cảnh báo điểm mù (cứu em đc vài lần), bộ cửa hít gắp thêm vẫn ổn, cam 360 hỗ trợ đi đường hẹp canh lề rất thuật tiện, sấy gương hậu hai bên đi mưa cũng ngon lành.
Lội nước ầm ầm mà chả cần lo lắng
Nội thất hài hòa, sang trọng
Khuyết điểm:
Chê thì cũng có nhiều điểm để nói: chân ga lì, tiếng ồn động cơ lọt vào cabin hơi nhiều (riết cũng quen tai), cốp điện đóng chậm rì, cột A lớn, cái vô lăng khá nặng ( đi liên tục với nó thì quen dần nhưng nhảy qua xe kia, dù vẫn trợ lực dầu lại sốc vì thấy nhẹ quá) cộng với dàn phuộc sau đi 1 mình không tải thì vẫn cứng tung đít .
Tổng kết:
Tóm lại thì em thật sự hài lòng, dù không đẹp đẽ sang chảnh đầy tiện nghi như các đối thủ trong phân khúc nhưng vẫn luôn bền bỉ, đa dụng, sẵn sàng cày cuốc lẫn giải trí vui vẻ cùng mình trong bất kì cung đường hoàn cảnh nào. Với em, Fortuner thật đúng với câu như ông bà ta nói: “Cái nết đánh chết cái đẹp”
Hotline: 0949 21 00 21( Ngọc Nam ) anh/ chị gọi cho em bất cứ lúc nào anh chị có thể.Toyota Okayama Đà Nẵng- 09 Phạm Hùng, Đà Nẵng